Bạn chờ một xíu nhé...

Quay lại
Hơn 10 nghìn học sinh tham gia thi 'Vì Thái Nguyên giỏi Tiếng Anh'
Ngày đăng: 11-04-2023 08:32:33

Ngày 8/4, vòng thi đặc biệt “Vì Thái Nguyên giỏi Tiếng Anh” cấp Tiểu học đã diễn ra với 151 thí sinh xuất sắc. Cuộc thi “Vì Thái Nguyên giỏi Tiếng Anh” do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Công ty Cổ phần Giáo dục EDUCA Corporation tổ chức.


Đây là sân chơi dành cho học sinh khối lớp 3, 4, 5 trên địa bàn toàn tỉnh với mục đích tạo điều kiện để các em học sinh được phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và giao tiếp bằng Tiếng Anh.


Đồng thời, tạo cơ hội cho các em được trải nghiệm, nâng cao kiến thức, khả năng tư duy, phản xạ nhanh. Từ đó, góp phần thúc đẩy việc đổi mới hình thức và phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo định hướng tiếp cận năng lực học sinh, nâng cao chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hưng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: “Việc tổ chức các cuộc thi như Vì Thái Nguyên giỏi Tiếng Anh sẽ giúp các thầy cô giáo nâng cao chất lượng chuyên môn và giảng dạy. Từ đó, giúp các em học sinh có cơ hội giao lưu, học tập, rèn luyện tốt hơn các kỹ năng ngoại ngữ".

Tại vòng thi nói, các bạn thí sinh đều rất tự tin bộc lộ khả năng Tiếng Anh của bản thân

Sau 3 vòng thi, vượt qua hơn 10.000 thí sinh tham dự, 151 học sinh đã xuất sắc bước vào vòng thi Đặc biệt.

Các em trải qua các phần thi nghe, đọc, viết với kiến thức Tiếng Anh tiểu học kết hợp với kiến thức liên môn, kiến thức xã hội. 10 thí sinh có điểm cao nhất sẽ bước vào phần thi nói giao tiếp với giáo viên nước ngoài.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao giải Đặc Biệt cho em Dương Cao Hoàng Minh - lớp 5C trường Tiểu học Kim Đồng - Đại Từ, giải nhất thuộc về 2 em: Đỗ Thái Hà (lớp 5C trường Tiểu học Quyết Thắng - TP Thái Nguyên) và em Nguyễn Minh Vương - lớp 5E trường Tiểu học Ba Hàng - Phổ Yên

Cuộc thi không chỉ là nơi các em học sinh tăng cường khả năng nghe,nói, đọc, viết bằng Tiếng Anh, tại đây các em còn được tham gia vào các trò chơi giúp phản xạ về Tiếng Anh của các em được tốt hơn.