Bạn chờ một xíu nhé...

Quay lại
24.000 học sinh Tiểu học tham gia “Vì Bắc Giang giỏi Tiếng Anh”
Ngày đăng: 28-03-2023 14:14:12

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Công ty Cổ phần Giáo dục EDUCA Corporation tổ chức vòng thi Đặc biệt chương trình “Vì Bắc Giang giỏi Tiếng Anh” cấp Tiểu học năm học 2022 - 2023.


Đây là cuộc thi dành cho học sinh khối lớp 3, 4, 5 trên địa bàn toàn tỉnh với mục đích tạo điều kiện để các em được phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và giao tiếp bằng Tiếng Anh, giúp các em có cơ hội được trải nghiệm, nâng cao kiến thức, khả năng tư duy, phản xạ nhanh, đồng thời góp phần thúc đẩy việc đổi mới hình thức và phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo định hướng tiếp cận năng lực học sinh, nâng cao chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh trong bối cảnh hội nhập quốc tế.


Tham dự buổi lễ có ông Bạch Đăng Khoa - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang; ông Nguyễn Đức Quân - Phó Tổng Giám đốc điều hành EDUCA Corporation cùng các đồng chí là lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục Tiểu học; Phòng Giáo dục Trung học và Giáo dục thường xuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang; các đồng chí là cán bộ quản lý, giáo viên và 188 em học sinh xuất sắc nhất đại diện cho học sinh khối lớp 3, 4, 5 toàn tỉnh.

Đại biểu có mặt tại cuộc thi " Vì Bắc Giang giỏi Tiếng Anh"
Ông Bạch Đăng Khoa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi lễ


Ông Bạch Đăng Khoa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: “Với mục tiêu tỉnh Bắc Giang sẽ là tỉnh công nghiệp vào năm 2030, Tỉnh và UBND sẽ chăm lo và tạo điều kiện, đồng thời tổ chức các hoạt động dạy học tiếng Anh để có những công dân toàn cầu, giúp tỉnh nhà thực hiện một trong những mục tiêu đã được thực hiện và xác lập. Cuộc thi vì Bắc Giang giỏi Tiếng Anh do Educa tổ chức và đồng hành năm nay với quy mô rộng hơn, sâu hơn, có nhiều thí sinh tham dự hơn và đặc biệt chất lượng của cuộc thi cũng tốt hơn rất nhiều".

Ông Nguyễn Đức Quân, đại diện EDUPIA phát biểu tại buổi lễ


Ông Nguyễn Đức Quân, đại diện EDUPIA cho biết doanh nghiệp rất vinh dự và hạnh phúc vì năm thứ 2 tổ chức, cuộc thi nhận được nhiều hơn sự chào đón nồng nhiệt và tích cực tham gia của quý thầy cô, phụ huynh và học sinh các trường Tiểu học, trường phổ thông có cấp Tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh.


Vòng thi Đặc biệt cuộc thi “Vì Bắc Giang giỏi Tiếng Anh” đã diễn ra với sự tham gia của 188 em học sinh xuất sắc nhất, đại diện cho các trường Tiểu học và trường phổ thông có cấp Tiểu học tại tỉnh Bắc Giang. Các em được tham gia các chương trình hoạt náo, được làm quen, giao lưu với các bạn học sinh giỏi Tiếng Anh tại các trường khác trên địa bàn toàn tỉnh trong không khí hết sức vui vẻ, và cả sự nghiêm túc của các phần thi đánh giá kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.

Sau 3 vòng thi, vượt qua gần 24.000 thí sinh tham dự, 188 học sinh đã xuất sắc bước vào vòng thi Đặc Biệt
Các em trải qua các phần thi nghe, đọc, viết với kiến thức Tiếng Anh Tiểu học kết hợp với kiến thức liên môn, kiến thức xã hội. 12 thí sinh có điểm cao nhất sẽ bước vào phần thi nói giao tiếp với giáo viên nước ngoài
Đây là năm thứ hai cuộc thi " Vì Bắc Giang giỏi Tiếng Anh" được tổ chức, cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ vô cùng lớn từ phía Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang, Nhà trường, cha mẹ, thầy cô và các em học sinh Tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh
Cuộc thi không chỉ là nơi các em học sinh tăng cường khả năng nghe, nói, đọc, viết bằng Tiếng Anh, tại đây các em còn được tham gia vào các trò chơi giúp phản xạ về Tiếng Anh của các em được tốt hơn
12 bạn thí sinh xuất sắc lọt vào vòng thi nói
Tại vòng thi nói, các bạn thí sinh đều rất tự tin bộc lộ khả năng Tiếng Anh của bản thân
Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao giải Đặc Biệt cho em Trần Hoàng Hà Linh lớp 5A6 trường Tiểu học Thị Trấn Vôi số 1 - Lạng Giang, giải nhất thuộc về 2 em; Chu Ngọc Minh Anh, lớp 5A3, Trường Tiểu học Thị Trấn Kép- Lạng Giang và em Bùi Ngân Thương, lớp 5A1, trường TH Hồng Giang - Lục Ngạn.
Các thí sinh giành các giải của cuộc thi