Bạn chờ một xíu nhé...

Quay lại
Vòng thi Đặc biệt 'Vì Tuyên Quang giỏi Tiếng Anh' cấp Tiểu học năm 2023
Ngày đăng: 01-03-2023 09:33:22

Ngày 26/2, Vòng thi đặc biệt chương trình 'Vì Tuyên Quang giỏi Tiếng Anh' cấp Tiểu học năm 2023 đã được diễn ra .


Đây là cuộc thi dành cho học sinh khối lớp 3, 4, 5 trên địa bàn toàn tỉnh với mục đích tạo điều kiện để các em được phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và giao tiếp bằng Tiếng Anh, giúp các em có cơ hội được trải nghiệm, nâng cao kiến thức, khả năng tư duy, phản xạ nhanh, đồng thời góp phần thúc đẩy việc đổi mới hình thức và phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo định hướng tiếp cận năng lực học sinh, nâng cao chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh trong bối cảnh hội nhập quốc tế.


Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Hiền, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang; ông Nguyễn Ngọc Hiến, Phó Trưởng phòng Giáo dục Phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang; ông Nguyễn Đức Quân - Phó Tổng Giám đốc điều hành EDUCA Corporation cùng các đồng chí là lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục Phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang; các đồng chí là lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện/ thành phố; Các đồng chí là cán bộ quản lý, giáo viên đến từ các trường Tiểu học, trường phổ thông có cấp Tiểu học trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Từ rất sớm 93 học sinh xuất sắc đã có mặt để chuẩn bị cho vòng đặc biệt
Đại biểu của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang cùng đại diện công ty Educa có mặt tại cuộc thi
Ông Nguyễn Văn Hiền- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang phát biểu tại cuộc thi

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hiền, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh: 'Những năm gần đây phong trào học Tiếng Anh trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang ngày càng phát triển mạnh mẽ, không chỉ ở thành phố Tuyên Quang mà còn lan rộng đến các trường ở các huyện.


Tôi hy vọng với sự giúp đỡ, hỗ trợ của Công ty Cổ phần giáo dục EDUCA Corporation, phong trào học tập Tiếng Anh sẽ ngày càng phát triển hơn nữa. Ngoài ra, tôi cũng mong các phụ huynh quan tâm hơn nữa đến việc học Tiếng Anh của con em, đặc biệt là Tiếng Anh giao tiếp, để có thể tiếp cận với tiến bộ khoa học thế giới và theo kịp sự phát triển của đất nước'.

Ông Nguyễn Đức Quân, đại diện EDUPIA phát biểu tại cuộc thi

Ông Nguyễn Đức Quân, đại diện EDUPIA cho biết doanh nghiệp rất vinh dự và hạnh phúc vì cuộc thi năm nay đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt và tích cực tham gia của quý thầy cô, phụ huynh và học sinh các trường Tiểu học, trường phổ thông có cấp Tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh.


Vòng thi đặc biệt 'Vì Tuyên Quang giỏi Tiếng Anh' cấp Tiểu học năm học 2022-2023 được tổ chức nhằm trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng tiếng Anh thích ứng với thời kỳ hội nhập quốc tế; phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, đồng thời nhằm khích lệ phong trào học tiếng Anh phát triển mạnh mẽ trong học sinh ngay từ những năm đầu cấp Tiểu học.


Đây cũng là ngày hội tiếng Anh giúp các em được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, lý thú, rinh về những phần quà bất ngờ, từ đó vun đắp tình yêu và hứng thú học ngoại ngữ.

Sau 3 vòng thi, vượt qua gần 10,000 thí sinh tham dự, 93 học sinh đã xuất sắc bước vào vòng thi Đặc Biệt
Các em trải qua các phần thi nghe, đọc, viết với kiến thức Tiếng Anh Tiểu học kết hợp với kiến thức liên môn, kiến thức xã hội
10 thí sinh có điểm cao nhất sẽ bước vào phần thi nói giao tiếp với giáo viên nước ngoài
Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 1 giải Đặc Biệt cho em Bùi Thanh Mai lớp 5 trường Tiểu học Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa. 2 giải Nhất được trao cho các em Dương Thành Nam (lớp 5G Trường Tiểu học Bình Thuận - Thành phố Tuyên Quang) và Nguyễn Ngọc Diệp (lớp 5C Trường Tiểu học Trung Môn - huyện Yên Sơn)